Rà soát và sửa chữa ổ cứng bằng lệnh chkdsk trên windows 8 2020

kiểm tra và khắc phục ổ đĩa cứng bằng lệnh chkdsk trên win 10

Các Dịch vụ bao gồm:
https://nguyengia.info/cai-win-tai-nha/
https://nguyengia.info/cai-phan-mem/
https://nguyengia.info/sua-may-tinh/
https://nguyengia.info/sua-laptop/
https://nguyengia.info/bao-tri-may-tinh/
https://nguyengia.info/ve-sinh-may-tinh/

Bất cứ khi nào với lỗi ổ cứng hoặc thậm chí là hành vi lạ, người mua ít lúc sở hữu thể mường tưởng Check Disk là “vị cứu tinh”. Bài viết này sẽ chỉ dẫn Các bạn cài phần mềm máy tính rất nhiều phương pháp sử dụng công cụ Check Disk đi kèm sở hữu mọi phiên bản của win 10.

Xem Tiếp: cửa hàng sửa máy tính laptop tại nhà quận 1 tới nhanh & chỗ sửa chữa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận 2 nhanh

  • những tín hiệu chứng tỏ bạn nên thay ổ cứng
  • 25 điều thú vị về ổ đĩa cứng có thể khách hàng chưa biết
  • Ngoài ra còn nhận sửa tivi uy tín

Vậy Chkdsk sở hữu thể khiến gì và lúc nào tiêu dùng nó?

Check Disk, còn được gọi là chkdsk (đó là lệnh sử dụng để chạy nó) quét qua đầy đủ ổ đĩa cứng để mua và khắc phục sự cố. Nó chẳng phải là 1 phương tiện thú vị vì chạy nó mang thể mất 1 thời gian, nhưng nó thực sự sở hữu thể giúp ngăn chặn các vấn đề to và mất dữ liệu trong thời gian dài. Chkdsk thực hành một vài chức năng, tùy thuộc vào phương pháp nó chạy:

Xem: ở đâu sửa máy vi tính laptop tại nhà quận 3 đến nhan & dịch vụ sửa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận 4 uy tín

  • Chức năng cơ bản của Chkdsk là quét đông đảo hệ thống tập tin, siêu dữ liệu hệ thống tập tin trên ổ hdd và sửa những hỏng hệ thống tập tin logic mà nó mua thấy. Những lỗi như vậy mang thể bao gồm những mục hỏng trong Bảng tập tin gốc (Master file table - MFT), trình miêu tả bảo mật không liên quan đến tệp, hoặc thậm chí timestamp, thông báo kích thước tệp cho những tệp tin riêng.
  • Chkdsk cũng có thể quét mọi sector trên 1 ổ cứng kiếm tìm các bad sector. Những bad sector mang hai dạng: bad sector “mềm”, xảy ra khi dữ liệu bị ghi đè, và các bad sector ‘cứng” xảy ra do những hư hỏng vật lý trên ổ hdd. Chkdsk quyết tâm khắc phục những khó khăn này bằng phương pháp sửa sang những bad sector “mềm”, và đánh dấu những bad sector “cứng” không được tiêu dùng lại.

Quét ổ đĩa

Liên Kết: cửa hàng sửa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận 5 giá rẻ & nơi nào sửa chữa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận 6 chuyên nghiệp

người mua nên chạy chkdsk định kỳ vài tháng một lần cùng sở hữu việc tiêu dùng 1 phương tiện S.M.A.R.T cho các ổ đĩa hỗ trợ nó. Tuy nhiên, cũng nên xem xét chạy nó bất cứ lúc nào win xp tắt 1 bí quyết thất thường, chả hạn như sau khi mất điện hoặc sụp đổ hệ thống. Thỉnh thoảng windows 10 sẽ tự động chạy quét trong thời kỳ khởi động, nhưng thường thì quý khách sẽ phải tự thực hiện. Ngay cả lúc gặp trắc trở như thường chuyên chở áp dụng hoặc bị lỗi chẳng thể giải quyết theo cách khác, người mua với thể cân nhắc việc rà soát ổ đĩa.

thí dụ, Outlook bỗng dưng khởi đầu gặp sự cố ngay sau khi load. Sau phổ biến lần khắc phục sự cố, việc quét bằng chkdsk bật mí rằng sở hữu những bad sector ở giá file dữ liệu Outlook được lưu trữ. May mắn thay, chkdsk đã mang thể phục hồi những sector trong trường hợp này, và phần đông mọi thứ đã trở lại thông thường sau đấy. Xem Tại: công ty sửa chữa máy tính để bàn pc tại nhà quận 7 đến nhan & cửa hàng sửa máy tính để bàn pc tại nhà quận 8 nhanh

ví như chkdsk phát hiện các vấn đề, đặc trưng là các hard bad sector mà nó không thể tu chỉnh, dữ liệu mang thể không tiêu dùng được. Không hề luôn luôn, nhưng nó mang thể xảy ra. Vì lý thành ra, bạn nên vững chắc rằng mình luôn sở hữu một thói quen sao lưu tận nơi trung tâm và sao lưu máy tính của bạn trước lúc chạy chkdsk. Xem Tại: chỗ sửa chữa máy tính để bàn pc tại nhà quận 10 uy tín & nơi sửa chữa máy vi tính laptop tại nhà quận 11 tới nhanh

dụng cụ chkdsk hoạt động hơi giống nhau trong toàn bộ các phiên bản của win xp. Bài viết này sẽ tiêu dùng win 8, bởi vậy Màn hình sẽ hơi khác trên windows 10, win 8 nhưng thao tác giống nhau. Chúng tôi sẽ chỉ ra bất kỳ điểm nào khác nhau. Bài viết cũng nhắc về việc chạy chkdsk trong khoảng Command Prompt, trong trường hợp bạn thậm chí chẳng thể phát động vào windows 8.

bí quyết dùng lệnh Chkdsk mang Command Prompt

nếu tiêu dùng Command Prompt, quý khách sẽ có thêm quyền kiểm soát trong giai đoạn rà soát ổ đĩa. Thêm vào đấy, giả dụ đang tiêu dùng windows xp hoặc 10, đây là bí quyết duy nhất thực hành đồng thời quét tự động hoặc quét bad sector. Mở Command Prompt có quyền admin bằng cách thức nhấn win 7 + X và chọn "Command Prompt (Admin)". Lệnh chkdsk tương trợ một số lệnh switch, nhưng chỉ cần quan tâm đến 2 trong số lệnh đó là /f và /r.

ví như chỉ tiêu dùng lệnh chkdsk, nó sẽ quét ổ đĩa trong chế độ read-only, Báo cáo lỗi nhưng ko tu chỉnh. Vì nguyên nhân này, nó thường chạy mà không cần phát động lại máy tính pc. Liên Kết: chỗ sửa máy vi tính laptop tại nhà quận 12 giá rẻ & giá sửa chữa máy vi tính laptop tại nhà huyện hóc môn chuyên nghiệp

Chỉ chạy lệnh chkdsk

ví như muốn chkdsk tu chỉnh lỗi hệ thống tập tin trong giai đoạn quét, hãy thêm lệnh switch /f. Lưu ý rằng ví như ổ đĩa có những tệp đang được sử dụng, quý khách sẽ được thông báo buộc phải lập lịch quét cho lần phát động tiếp theo.

chkdsk /f c:

Chạy lệnh chkdsk với switch /f

giả dụ muốn chkdsk quét các bad sector, sử dụng lệnh switch /r. Khi sử dụng lệnh switch /r, mang tức là chkdsk sẽ quét cả hai lỗi logic và những bad sector. Tuy nhiên, người dùng với thẻ dùng cả 2 lệnh switch /r và /f cùng một khi.

chkdsk /r c:

Chạy lệnh chkdsk với lệnh switch /r

Chạy chkdsk /r sẽ quét toàn diện một phân vùng ổ đĩa và ví như có thời gian để rà soát sector, anh chị nên chạy nó ít nhất theo định kỳ.

đương nhiên, có các thông số khác khách hàng với thể sử dụng có chkdsk như:

C: \> chkdsk /?

kiểm tra ổ đĩa và hiển thị Thống kê tình trạng.

CHKDSK [volume[[path]filename]]][/F][/V][/R][/X][/I][/C][/L[:size]][/B] volume Specifies the drive letter (followed by a colon), mount point,or volume name. filename FAT/FAT32 only:Specifies the files lớn check for fragmentation./F Fixes errors on the disk./V On FAT/FAT32:Displays the full path and name of every file on the disk.On NTFS:Displays cleanup messages if any./R Locates bad sectors and recovers readable information(implies /F)./L:size NTFS only:Changes the log file size to the specified number of kilobytes.If size isnot specified, displays current size./X Forces the volume lớn dismount first if necessary.All opened handles lớn the volume would then be invalid(implies /F)./I NTFS only:Performs a less vigorous check of index entries./C NTFS only:Skips checking of cycles within the folder structure./B NTFS only:Re-evaluates bad clusters on the volume(implies /R)

/I hoặc /C giảm lượng thời gian cần phải có để chạy Chkdsk bằng bí quyết bỏ qua 1 số kiểm tra volume.

kỳ vọng, công cụ Chkdsk sẽ khắc phục bất cứ vấn đề gì về ổ cứng mà người dùng có thể gặp phải. Liên Kết: cửa hàng sửa chữa máy vi tính laptop tại nhà quận tân phú đến nhan & chỗ nào sửa chữa máy tính laptop tại nhà quận tân bình tới nhanh

bí quyết kiểm tra hoặc hủy lên lịch chạy Disk Check

giả dụ ko vững chắc về việc lên trình chạy Disk Check, bạn sở hữu thể thuận tiện kiểm tra trong Command Prompt. Chạy Command Prompt có quyền admin bằng cách thức nhấn Start và gõ "command prompt", click chuột phải vào kết quả và chọn "Run as administrator".

Chạy Command Prompt với quyền admin

Trong Command Prompt, gõ lệnh sau, thay thế ký tự ổ đĩa ví như cần.

chkntfs c:

nếu như đã lên lịch rà soát tay chân ổ đĩa, sẽ với thông báo như hình bên dưới:

Thông báo lên lịch kiểm tra thủ công ổ đĩa

ví như win xp đã lên lịch rà soát tự động ổ đĩa, người dùng sẽ thấy 1 thông báo phần vùng ổ đĩa sở hữu thể bị Lắp cờ mang những lỗi tiềm ẩn. Điều này mang tức thị windows 8 sẽ chạy kiểm tra vào lần phát động kế tiếp. Ví như không với lịch quét tự động, khách hàng sẽ chỉ thấy 1 thông báo cho biết phần vùng ổ đĩa sạch. Liên Kết: chỗ nào sửa máy tính laptop tại nhà quận bình thạnh đến nhan & dịch vụ sửa chữa máy tính laptop tại nhà quận bình tân nhanh

Thông báo phân vùng ổ đĩa sạch

giả dụ Disk Check đã được lên lịch cho lần khởi động windows 7 tiếp theo, người mua có thể hủy bỏ bằng phương pháp gõ lệnh sau:

chkntfs /x c:

Hủy bỏ lệnh quét ổ đĩa

các bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào về việc hủy bỏ này nhưng lệnh này thực thụ mẫu trừ ổ đĩa khỏi lệnh chkdsk cho lần khởi động tiếp theo. Ví như khởi động lại và thấy lịch quét đã được lập lịch, cài win 7 sẽ cho bạn khoảng mười giây để hủy bỏ giả dụ muốn.

Bỏ qua việc kiểm tra ổ đĩa bằng cách nhấn bất kỳ phím nào

Chúc Anh chị thực hiện thành công!

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NGUYỄN GIA
Đơn Vị sửa chữa máy tính giá tốt - Nơi cài win tận nhà - Đơn Vị sửa máy in giá rẻ - Đơn Vị thay mực Uy Tín
GỌI NGAY: 039.7788.652
GMAIL: emailnguyengia.info.seo@gmail.com

ĐỊA CHỈ: HẺM 61 HIỆP THÀNH 45 q. 12. HCM

Home Page https://nguyengia.info/
Trang Chủ https://suamaytinhtainhatphcm.com/
Website https://napmuctannoi.com/
Website https://suamaytinh24gio.com/

Nhận xét