So sánh AMD Ryzen sở hữu Intel: chíp nào là mạnh nhất hiện nay?

So sánh AMD Ryzen với Intel: chíp nào là tốt nhất ?

.

Intel i9 10900k vs AMD Ryzen 9 3900x

AMD sở hữu Intel: bạn nên sắm bộ vi xử lý nào?

Đây là số đông mọi thứ bạn cần biết về sự dị biệt giữa cpu AMD và Intel và mẫu nào bạn nên tậu. Nội dung liên quan: giá sửa máy tính quận 1 nhanh|Nơi sửa máy tính quận 5 rẻ| Nơi sửa máy tính quận thủ đức uy tín | Dịch vụ sửa máy tính quận 10 nhanh |chỗ sửa máy tính quận tân bình nhanh

BẢNG SO SÁNH tham số kĩ thuật i9 10900k VS RYZEN 9 3900X :

tham số bộ vi xử lý i9 10900k Ryzen 9 3900x
Số Nhân 10 12
Số Luồng 20 24
Tốc độ xung mặc định 3.7Ghz 3.8 Ghz
Tốc độ Xung nhịp OC 5.3Ghz 4.6 Ghz
Bộ nhớ đệm 20 MB 64 MB
rất có thể ép xung sở hữu mang
TDP 95W 105W
Socket FCLGA1200 AM4
giá thành 15.000.000đ 12.000.000đ

Các Dịch vụ bao gồm:
https://nguyengia.info/cai-win-tai-nha/
https://nguyengia.info/cai-phan-mem/
https://nguyengia.info/sua-may-tinh/
https://nguyengia.info/sua-laptop/
https://nguyengia.info/bao-tri-may-tinh/
https://nguyengia.info/ve-sinh-may-tinh/

Intel sở hữu tốc độ mau lẹ hơn

Hiệu suất bộ vi xử lý được đo bằng tốc độ xung nhịp hoặc tốc độ xung nhịp. Thống kê này được biểu thị bằng gigahertz (GHz) và nó cho bạn biết bộ vi xử lý với thể sửa lỗi dữ liệu chất lượng như thế nào. Tốc độ xung nhịp cao hơn có nghĩa là bộ vi xử lý có thể thực hiện các tác vụ tốt hơn. Bên cạnh đó, những nhân tố khác như số lượng lõi và tốc độ bộ vi xử lý với thể xử lý các hướng dẫn cũng sở hữu thể tác động đến hiệu suất của bộ vi xử lý.

lúc nhắc tới sự khác biệt về tốc độ, cuộc chiến giữa AMD và Intel đã sắp sở hữu các sản phẩm tầm trung và tầm trung. Đối mang bộ vi xử lý cấp nhập cảnh, những mô phỏng Ryzen 3 hầu hết nhanh chóng như chíp ​​Intel. Chẳng hạn, Core i38350K sở hữu tốc độ xung nhịp cao nhất trong sê-ri này tại nhà mức 4.0 GHz, trong khi các loại Ryzen 3 2300X và 220G phân phối tốc độ tương đương 3,5 GHz. Tốc độ xung nhịp cho bộ xử lý AMD tầm trung khởi đầu tại mức 3,1 GHz với Ryzen 5 2600E. So sánh, Intel khởi đầu ở mức tốt hơn 1.7 GHz mang Core i5 8500T.

AMD so với Intel: CPU nào phù hợp với bạn

Intel cung cấp tốc độ xung nhịp cao hơn cho các chip Core i7 và i9 cao cấp. Sở hữu những loại trong cái i9 với tốc độ tương đương với các bên Ryzen Threadripper của chúng. Ngoài ra, đối sở hữu loại này, cpu Ryzen ngốn nhiều năng lượng hơn Intel. Vì vậy, nếu khách hàng muốn 1 bộ vi xử lý cao cấp hoạt động tận nhà tốc độ cao, nhưng cũng tiết kiệm năng lượng, tốt nhất nên đi với Intel. Xem thêm: Nơi Sửa máy in tại nhà quận 3 rẻ | chỗ Sửa máy in tại nhà quận 7 uy tín | Dịch vụ Sửa máy in tại nhà quận bình tân nhanh | Nơi Sửa máy in tại quận 11 nhanh |Nơi Sửa máy in ở quận tân bình nhanh

AMD ép xung tốt nhất

Ép xung cho phép anh chị chạy tốc độ xung nhịp của Máy vi tính để bàn có tốc độ vượt quá khuyến nghị của dịch vụ. Mang một số chip bị khóa, với tức thị nhà sản xuất đã ngoại hình chúng chỉ chạy trên một số tốc độ xung nhịp cố định. Ngoài ra, cũng mang các con chip được mở khóa và cho phép anh chị ép xung chúng.

AMD thắng Intel khi đề cập đến việc ép xung. Điều này là do chíp AMD được mở khóa, ngay cả trên những cái nơi cả thấp như AMD Ryzen 3 2200G. Thành ra, chúng mang thể được ép xung, miễn là chipset bo mạch chủ cũng có khả năng ép xung. Ngược lại, chip Intel chỉ khả năng ép xung nếu chúng có “K” tận nhà cuối số model. Chúng mang thiên hướng được định trung tâm cao hơn, chẳng hạn như Intel Core i3-9350K.

AMD mang rộng rãi lõi hơn

một lõi là một bộ sửa lỗi nhận và thực hiện các hướng dẫn. Cpu càng có rộng rãi lõi thì càng có rộng rãi tác vụ sở hữu thể sửa lỗi và hiệu quả cao hơn.

Điểm bán hàng chính của AMD đang sở hữu số lượng lõi lớn. Mặt khác, Intel mang truyền thống từ bỏ số lượng lõi lớn để ủng hộ việc siêu phân luồng. Có siêu phân luồng, chíp chia những lõi vật lý thành những lõi hoặc luồng ảo để thực hành đa dạng việc cùng 1 lúc. Thí dụ, chíp Intel bốn lõi mang thể biến thành lõi tám luồng sở hữu siêu phân luồng.

https://napmuctannoi.com/sua-may-tinh/sua-man-hinh-may-tinh-het-bao-nhieu-tien-lcd-led/

https://napmuctannoi.com/category/sua-tivi-tai-nha/

AMD so với Intel: CPU nào là tốt nhất cho bạn

Số lượng lõi AMD và Intel đứng ngang hàng tại cấp nhập cảnh. Cả 2 model Ryzen 3 và Intel Core i3 đều cung cấp bốn lõi. Điều tương tự cũng đúng sở hữu những chiếc Máy vi tính để bàn cao cấp (HEDT) dành cho các người mê say. Các cái Ryzen Threadripper sản xuất 8, 12 và 16 lõi vật lý, khi mà những dòng Intel i9 cung cấp 10 đến 18 lõi vật lý.

Số lượng lõi AMD đứng đầu khi kể tới các dịch vụ trung cấp của họ. Các chip Ryzen 5 có bốn tới sáu lõi với siêu phân luồng, trong khi chip Ryzen 7 có tám lõi. So sánh, chip Intel Core i5 và i7 chỉ mang sáu lõi vật lý, chỉ sở hữu chip i7 có khả năng siêu phân luồng.

https://suamaytinh24gio.com/cai-win-tan-nha/

Hiệu suất thấp nhất: Toss-Up

khi bạn so sánh chip AMD với Intel, bộ vi xử lý AMD rất hoàn hảo trong đa nhiệm, khi mà cpu Intel hoàn thành phải chăng hơn những tác vụ đơn luồng. Những tác vụ tiêu dùng nhiều lõi bao gồm những Chương Trình chỉnh sửa ảnh và video, mô hình 3D và ứng dụng kết xuất, game nặng thiết kế và các ứng dụng năng suất đòi hỏi khó tính.

Kết quả rà soát từ Techidor cho thấy chip Intel i9 9980XE hoạt động tốt nhất lúc sử dụng phần mềm chỉnh sửa chữa video. Thể nghiệm đã tiêu dùng Adobe Premiere Pro, MAGIX Vegas Pro và HandBrake trên chip AMD và Intel. Ngoài ra, AMD Threadripper và Ryzen 9 đã Đứng thứ 2.

Đối có pm kết xuất bộ vi xử lý 3D, như V-Ray, AMD là chọn lọc rẻ hơn. Dữ liệu trong khoảng TechReport cho biết Ryzen 9 3900X hiển thị nội dung nhanh nhất sau 47 giây. Core i9 7900X chỉ đứng tại vị trí thứ ba, hiển thị sau 60 giây.

sở hữu thể hiểu được, vì gần như mọi người chỉ cần dùng các ứng dụng năng suất chung, họ sẽ thấy hiệu suất tốt hơn trong khoảng những chip AMD. Chả hạn, số liệu điểm chuẩn trong khoảng Báo cáo kỹ thuật bật mí rằng Ryzen 7 2700X và 1800X đạt điểm cao hơn Core i7-8700K lúc nén các tệp zip. Đối có Microsoft Excel, dữ liệu trong khoảng Phần cứng của Tom cho thấy các chiếc Ryzen 7 3700X nổi trội so có Core i9-7920X và 9700K.

Xem : https://sites.google.com/site/ctynguyengiahcm/

Nhận xét